Site icon Trung tâm hỗ trợ kỹ thuật SHost

Hướng dẫn quản lý khu vực Cài đặt WordPress

Hướng dẫn quản lý khu vực cài đặt WordPress

Khu vực cài đặt (Setting) là nơi các bạn có thể chỉnh sửa cấu hình các chức năng trong WordPress và có thể nó sẽ chứa luôn các cấu hình của plugin, để có thể hiểu hơn về khu vực cài đặt, trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn quản lý khu vực Setting WordPress.

Cách quản lý khu vực cài đặt

1. Tổng quan (General)

Tại mục này bạn sẽ cài đặt về tổng quan cho website, để thiết lập mục này bạn truy cập vào cài đặt chọn Tổng quan

2. Viết (Writing)

Phần này sẽ giúp cho bạn tuỳ chỉnh cho quy trình soạn văn và đăng nội dung của bạn trên website, đế đi đến phần Viết, bạn truy cập vào Cài đặt chọn mục Viết.

3. Đọc (Reading)

Mục này bạn sẽ thiết lập Đọc nhằm hỗ trợ cho khu vực đọc, để tiến đến mục Đọc bạn truy cập đến Cài đặt và chọn mục Đọc để tiến hành tuỳ chỉnh.

4. Bình luận (Discussion)

Các thiết lập trong phần này cho phép bạn điều chỉnh tính năng bình luận trên website WordPress. đầu tiên bạn truy cập vào Cài đặt và chọn mục Bình luận.

5. Đường dẫn tĩnh (Permalink)

Đường dẫn tĩnh là nơi bạn có thể tuỳ chỉnh các đường dẫn tĩnh cho toàn bộ website, Khi sử dụng đường dẫn tĩnh, địa chỉ bài viết, trang, category,… đều sẽ được hiển thị bằng tên cụ thể và sẽ không ở dạng số.

Custom Structure

Ở tùy chọn này, bạn có thể điều chỉnh cấu trúc đường dẫn theo như mong muốn của mình. dưới đây là một số cấu trúc từ khoá:

6. Riêng tư (Privacy Settings)

Để đảm bảo tuân thủ Quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR) của Liên minh châu Âu. WordPress hiện nay có thêm mục thiết lập quyền riêng tư (Privacy Settings). Với việc cài đặt này, bạn có thể tạo trang chính sách bảo mật theo chính sách đã có của WordPress hoặc thay đổi nó theo ý mình.

Kết Luận

Bài viết này mình đã giới thiệu và hướng dẫn cho các bạn cách để có thể quản lý khu vực cài đặt của WordPress, hy vọng bài viết sẽ hữu ích với mọi người giúp mọi quản lý website của mình tốt hơn.

Bài viết có hữu ích với bạn không?